Home / Sức Khỏe / Thực phẩm giúp giảm cân cho bà mẹ sau sinh

Thực phẩm giúp giảm cân cho bà mẹ sau sinh

Đu đủ, cà chua, khoai tây, táo, trứng gà, chuối, đậu lăng, hạnh nhân, đậu đỏ, bưởi, lê, gạo lứt… là những thực phẩm giúp giảm cân sau sinh hiệu quả.

Thực phẩm giúp giảm cân sau sinh

Cach-lam-hong-nhu-hoa

Cà chua

Với đặc tính chống oxy hóa của của cà chua nên không chỉ tốt cho da mà còn giúp bạn giảm cân. Protein, leptin có trong cà chua có tác dụng kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể, điều chỉnh tỷ lệ trao đổi chất của bạn, giúp bạn giảm cân nhanh chóng (cách trị hẹp bao quy đầu).

Trứng gà

Trứng chứa rất nhiều protein nhưng lại rất ít calo và chất béo. Đừng ăn trứng vào buổi tối, vì thành phần protein cao cũng khiến bạn khó tiêu hơn, đặc biệt là không nên ăn trứng rán, vì khi ấy lượng dầu mỡ bạn đưa vào cơ thể là rất lớn. Các mẹ nên ăn trứng vào buổi sáng nếu muốn giảm cân mà vẫn đủ sữa cho con (chua hep bao quy dau).

Chuối

Chuối là một loại quả rất giàu chất dinh dưỡng, trong đó có rất nhiều tinh bột, có vitamin, muối khoáng và đặc biệt rất giàu kali, đạm, carbon hydrat, phốt pho, Vitamin A, sắt cùng nhiều khoáng chất khác. Chuối giúp chị em giảm cân là do loại trái cây này giúp cho quá trình trao đổi chất xảy ra nhanh hơn, tạo ra một lớp màng bảo vệ trong ruột giúp tiêu diệt các độc tố trong cơ thể bạn, kích thích tiêu hóa tốt (như thế nào là hẹp bao quy đầu).

Gạo lứt

Gạo lứt nhiều chất xơ hơn gạo trắng giúp tăng sự trao đổi chất và đốt cháy chất béo.

Đu đủ

Đu đủ là thực phẩm vô cùng tốt cho phụ nữ sau sinh

Khoai tây

Khoai tây là loại thực phẩm dồi dào phức hợp vitamin B, vitamin C, kali và chất xơ.Những người nhận thấy thân hình của mình chưa được như mong muốn, chỉ cần ăn khoai tây hàng ngày trong một thời gian sẽ có thể đẹp lên. Vậy nhưng, với những người đang trong thời kỳ giảm cân, nên dùng khoai tây làm thức ăn chính chứ không phải là rau ăn kèm thức ăn chính, có như vậy mới đạt được hiệu quả giảm cân như mong muốn.

Đậu lăng

Đậu lăng là một trong những nguồn protein chính cho người ăn chay. Ăn đậu lăng ngăn chặn việc tích lũy chất béo ở bụng và kiểm soát sản xuất insulin có thể ngăn chặn chất béo dư thừa. Đậu lăng cũng chứa chất xơ và carbohydrate.

Hạnh nhân

Hạnh nhân loại hạt rất giàu chất xơ và sắt mang lại lợi ích khỏe mạnh cho cơ thể. Hạnh nhân có chứa calo nhưng bạn có thể an toàn tiêu thụ nó. Hạnh nhân cũng là một nguồn cung cấp protein có thể ngăn chặn cảm giác thèm ăn.

Đậu đỏ

Đậu đỏ là loại thực phẩm giàu vitamin nhóm B và những thành phần làm tăng nhu động ruột già, hỗ trợ điều trị tiểu đường, giảm hàm lượng cholesterol trong máu và giảm táo bón. Hơn nữa, ăn đậu đỏ thường xuyên còn loại bỏ được những tạp chất không có lợi, và chất béo ra khỏi cơ thể. Đậu đỏ có tác dụng như một loại thuốc giảm cân hiệu quả dành cho các mẹ sau sinh.

Bưởi

Bưởi chứa rất nhiều nước, chất xơ, vitamin C, carbohydrate và giúp làm giảm lượng isulin trong cơ thể (isulin làm giảm quá trình đốt chất béo). Nếu tuân thủ chế độ ăn kèm ½ trái bưởi ( hoặc 1 ly nước ép bưởi) vào các bữa ăn trong ngày, đảm bảo trong vòng 12 tuần bạn sẽ giảm 3,5kg.

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng phụ nữ chăm chỉ ăn lê giúp tiêu thụ ít calo và giảm cân nhanh hơn.